Tin tức & Sự kiện

Ghế Kê Thép Là Gì ?

Ghế kê thép từ lâu đã không còn xa lạ với ngành xây dựng tại Việt Nam, xuất hiện hầu hết trong các công trình dân dụng, đảm bảo độ dày thép, bảo vệ thép luôn được cố định ngay tại 1 vị trí. Bài viết dưới đây chia sẻ một vài thông tin về ghế kê thép và các loại ghế kê thép được sử dụng trên thị trường hiện nay.  

GHẾ KÊ THÉP, 7 LOẠI GHẾ KÊ THÉP CÓ MẶT TRÊN THỊ TRƯỜNG HIỆN NAY

  • Ghế kê thép hay còn được gọi là gối kê thép, thép chân chó kê sàn, có tác dụng chủ yếu trong việc cố định cốt thép, giúp đảm bảo độ dày của bê tông bảo vệ, giúp vị trí thanh thép chịu lực được đúng với thiết kế ban đầu. 
Tác dụng của ghế kê thép
Tác dụng của ghế kê thép
  • Hiện nay, trên thị trường có 7 loại ghế kê thép phổ biến sử dụng cho nhiều ứng dụng khác nhau như:
  • Ghế kê thép: duy trì lớp phủ giữa cốt thép và ván khuôn hay mặt nền, đem lại sự bảo vệ và có thể chống đỡ cốt thép tại 1 vị trí nhỏ ở một mặt hay nhiều mặt của ván khuôn, mặt nền. 
  • Ghế kê ở đầu mút: loại này được đặt ngay tại vị trí đầu mút của thép, ghế kê ở vị trí này sẽ giúp bảo vệ phần đầu của thanh thép. 
  • Ghế kê thép dạng dãi: loại này thường làm từ thanh nhựa hay vữa, phần lớn mặt cắt ngang không bị thay đổi, dùng để nâng đỡ các thanh thép nằm ngang.
  • Ghế kê thép sườn cứng: thường được ứng dụng tại những khu vực không có các mấu liên kết trong với nhau giữa các sườn. Loại ghế này được thiết kế để đỡ 1 hay nhiều thanh cốt thép chính trong khối thép rỗng, gờ, sàn, tạo thành một khoảng ngăn cách giữa các mặt. 
  • Ghế kê bánh xe: đây là loại ghế kê dùng cho loại có mặt cắt theo hình tròn, được đặt vuông góc với thanh thép gắn liền, dùng cho việc duy trì bảo vệ kết cấu phía trong theo hướng đứng so với cốt thép gần nhất (tính tới bề mặt bê tông)
  • Ghế kê buộc kẽm: loại liên kết với thanh thép bởi thép buộc, thường sẽ buộc bằng xi măng. 
  • Ghế kê thép có kẹp: có cơ cấu kẹp là 1 phần phía trong của thiết kế gối kê, loại ghế kee này thường được làm từ chất liệu nhựa. 
  • Còn 1 cách thông dụng hơn trong việc phân loại ghế kê thép theo kích thước của ghế.
  • Ghế kê thép có nhiều loại khác nhau, phân loại dựa trên đường kính, kích thước dài, cao khác nhau phụ thuộc vào thiết kế bề dày bản sàn. 
  • Ghế kê sàn thông dụng sẽ có những đường kính như D8, D10, D12, D20, D25,...đều có đầy đủ các kích thước khác nhau, tùy vào từng nhu cầu của khách hàng. 

LỢI ÍCH ĐẾN TỪ GHẾ KÊ THÉP ĐỐI VỚI NGÀNH XÂY DỰNG. 

Lợi ích đến từ ghế kê thép
Lợi ích đến từ ghế kê thép
  • Đối với các loại sàn nhỏ, tải trọng lên sàn thấp thì có thể không cần đến ghế kê thép, tuy nhiên với các loại ô sàn lớn thì việc các vết nứt xuất hiện tại gối dầm là một rủi ro thường gặp.
  • Nếu không sử dụng ghế kê thép, 2 lớp thép bao gồm lớp thép trên và lớp thép dưới sàn sau quá trình đi lại bị dẫm đạp sẽ gần lại với nhau, điều này làm cho khả năng chịu lực của thép sàn sẽ không còn giống như trong bản vẽ ban đầu nữa.
  • Vì vậy, đối với trường hợp này, ghế kê thép ra đời nhằm chống nứt sàn hoặc bị võng sàn, ghế kê thép luôn được mua cùng với lưới thép hàn để tiết kiệm nhiều nhất chi phí vận chuyển và lắp đặt.
  • Ghế kê thép sẽ là giải pháp hữu ích cho việc đảm bảo hạn thi công của công trình, đảm bảo tính nhanh chóng, mượt mà của lớp bê tông, tiết kiệm chi phí bảo trì, chỉnh sửa.
  • Ghế kê thép tại Lưới Hàn Thiên Phú làm từ chất liệu thép kéo nguội cường độ cao, có khả năng chịu lực cực tốt, giới hạn kéo bền lên tới 550 min.  

LƯỚI HÀN THIÊN PHÚ - ĐỊA ĐIỂM CUNG CẤP GHẾ KÊ THÉP CHẤT LƯỢNG CAO

  • Ghế kê thép là sản phẩm nhằm đảm bảo chất lượng của sản phẩm thép, giữ độ dày thép luôn đúng với bản thiết kế, giữ tốt vị trí của thanh thép.
  • Lưới Hàn Thiên Phú đã ra đời từ 2004, có nhiều kinh nghiệm trong việc cung cấp, sản xuất các loại lưới thép hàn, ghế kê thép, sản phẩm được gia công thiết kế dựa trên yêu cầu của khách hàng với giá thành cạnh tranh trên thị trường. 
 

Bài viết khác

Chất lượng của lớp bê tông luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu để đảm bảo tuổi thọ của kiến trúc,..
Thép không gỉ - inox có thể tồn tại dưới dạng tấm, thanh, ống hoặc dây, vì sự biến hóa khôn lường đó mà có thể..
Tấm Đan Bê Tông - Những Đặc Điểm Khiến Tấm Đan Bê Tông Trở Nên Đặc Biệt - Tiêu Chí Bền Rẻ Không Thể Nào Soán..
Lưới thép cho xây dựng, đóng vai trò quan trọng trong nền đất, làm sàn treo, lợp mái, tường, móng,.. lưới hàn còn..
Các Loại Lưới Thép 2022 - Đặc Điểm Của Từng Loại Lưới Thép - Lưới Hàn Thiên Phú - Giao Hàng Tận Nơi - Chất..
Điểm Danh 5 Phiên Bản Lưới Rọ Đá Chi Phí Thấp - Hiệu Quả Cao - Tiêu Chuẩn Đẩy Đủ ASTM, TCVN - Cung Cấp Bởi Lưới..

Thông tin công ty

Công Ty Cổ Phần Lưới Hàn Thiên Phú

Văn phòng: 33 Bàu Cát 6, Phường 14, Q. Tân Bình, TP. HCM

Xường sản xuất: Ô 1, Lô B13, Đường D1, KCN Đất Cuốc, H. Bắc Tân Uyên, T. Bình Dương

Điện thoại: (028) 3849 3052 - 3849 3792

Email: thienphu@luoihan.com  -  thienphuluoihan@gmail.com

Phòng Kinh Doanh -  (028) 3849 3052 - (line 101) 

Fax : (028) 3849 3688

+ Phòng Kỹ Thuật : (028) 38493052 - (line 0) 

Fanpage facebook

Video clip

0983 552 557