Tin tức & Sự kiện

Thép Không Gỉ

Thép không gỉ là loại chất liệu được sử dụng rộng rãi hiện nay trong nhiều lĩnh vực khác nhau, tuy nhiên, nhiều câu hỏi đặt ra, liệu tên gọi INOX có phải là thép không gỉ hay không ? Inox và thép không gỉ có gì khác nhau? Cách phân biệt các loại Inox trên thị trường sẽ được tiết lộ trong bài viết dưới đây, được tổng hợp với Lưới Hàn Thiên Phú. 

THÉP KHÔNG GỈ LÀ GÌ - CÁC ĐIỂM MẠNH CỦA THÉP KHÔNG GỈ. 

Điểm mạnh của thép không gỉ
Điểm mạnh của thép không gỉ
  • Thép không gỉ là loại hình hợp kim sắt, trong thành phần có ít nhất 10.5% Crom, còn được nhìn nhận với các tên là thép chống ăn mòn, thép crom,...
  • Thép không gỉ thường được nhiều người dùng với cái tên thông dụng hiện nay - INOX, tuy nhiên inox thường được áp dụng thêm một số công nghệ nhằm chống trầy xước, nâng cao độ bền bỉ để có thể đem lại hiệu quả cao hơn thép không thường.
  • Sản phẩm thường rất ít khi bị biến đổi màu như các loại kim loại khác, chi phí bảo dưỡng thấp, độ bóng đạt thẩm mỹ cao, cường độ thép đảm bảo.  
  • Nhờ vào tính chất khó bị ăn mòn, làm sạch và khử trùng đơn giản, không cần phủ lớp bảo vệ trên bề mặt nên loại vật liệu này được sử dụng rộng rãi trong nhà bếp, nhà máy, lĩnh vực y tế, vật liệu xây dựng. 
  • Inox còn có độ dẻo dai cao, cứng cáp, có khả năng chịu được nhiệt độ cao, phản ứng từ thấp

NHỮNG LĨNH VỰC SỬ DỤNG THÉP KHÔNG GỈ HIỆN NAY

Lĩnh vực của thép không gỉ
Lĩnh vực của thép không gỉ
  • Thép không gỉ - inox có thể tồn tại dưới dạng tấm, thanh, ống hoặc dây, vì sự biến hóa khôn lường đó mà có thể dùng để gia công các loại như dụng cụ dùng trong nấu ăn, gia công thành dao, kéo, nồi, chảo, hoặc dùng để làm dụng cụ dùng trong y tế. 
  • Ngoài làm những công cụ liên quan tới sức khỏe con người, vật liệu này còn được sử dụng trong kết cấu xây dựng, thiết bị máy móc sử dụng ở các nhà máy, gia công thành bể chứa hoặc tàu vận chuyển dầu, hóa chất,....
  • Thép không gỉ - inox đóng vai trò quan trọng trong việc làm vật liệu cho ngành xây dựng, nội thất vì chất dẻo, dễ hàn. 
  • Ngoài ra, thép không gỉ còn được sử dụng để làm một số loại hình trang trí ngoại thất biển, môi trường axit khoáng cao, thép không gỉ có thể kháng lại hầu hết các môi trường có axit cao. 

THÉP KHÔNG GỈ - CÁCH NHẬN BIẾT INOX 304 VÀ INOX 201 

Phân biệt Inox 304 và Inox 201
Phân biệt Inox 304 và Inox 201
  • Xét về nguyên liệu để cấu thành 2 loại thép này, inox 201 có phần trăm niken thấp hơn so với inox 304, do vậy là dễ bị gỉ sét hơn, độ an toàn không cao, nhưng giá thành lại rẻ hơn nhiều với inox 304.
  • Inox 304 có độ bóng cao, không bị hoen gỉ, vì vậy mà giá của inox 304 cũng cao hơn so với inox 201.
  • Thông thường, khó có thể nhận biết đâu là inox 304, đâu là inox 201, sau đây là các mẹo thông dụng nhất, đơn giản nhất để phân biệt 2 loại này.

Cách 1:  Dựa vào tính chất vật lý

  • Sử dụng nam châm đặt gần 2 loại này, nếu xảy ra hiện tượng dao động, hút nhẹ lại với nhau thì đó là inox 201, còn nếu không xảy ra bất kỳ hiện tượng hút nào, đó là inox 304.

Cách 2: Dựa vào tính chất hóa học

  • Sử dụng dung dịch axit hoặc thuốc thử chuyên dụng, nhỏ lên bề mặt inox 1 lượng axit, nếu không xảy ra phản ứng gì, đó là inox 304, tuy nhiên, khi có hiện tượng sủi bọt khí, đó là inox 201.
  • Nếu không có axit, anh em có thể sử dụng thuốc thử chuyên dụng để thử, nếu hiện tượng chuyển thành màu xanh lá hoặc màu xám nhạt, đó là inox 304, còn nếu có hiện tượng chuyển sang màu đỏ gạch, đó là inox 201.
  • Inox 304 còn được chia thành 2 loại là Inox 304L Inox 304H, L ở đây tượng trưng cho Low, H tượng trưng là High. Loại Inox 304L có hàm lượng cacbon thấp, thông thường < 0.03%, hàm lượng cacbon thấp đồng nghĩa với lượng kết tủa cacbon có hại trong khi hàn giảm. Inox 304H là loại cacbon cao từ 0.04% - 0.10%, hàm lượng cao giúp nâng cao khả năng chống chịu khi ở nhiệt độ cao. 

THÉP KHÔNG GỈ - CÁC PHỤ KIỆN TẠI LƯỚI HÀN THIÊN PHÚ 

  • Thép không gỉ dường như có mặt trên mọi mặt trận sản phẩm, vì khả năng ứng dụng siêu cao, tính chất dễ dàng kéo dãn, hàn, uốn,... nên còn dùng trong một số lĩnh vực chủ chốt như xây dựng. 
  • Tại Lưới Hàn Thiên Phú, thép không gỉ (inox 304) được dùng chủ yếu để làm các phụ kiện, linh kiện như bu lông, ốc, ty ren, bản lề cối,...Được gia công mài nhẵn cẩn thận, bán kèm cùng với sản phẩm chính mà bạn mua. 
 

Bài viết khác

Chất lượng của lớp bê tông luôn là yếu tố được đặt lên hàng đầu để đảm bảo tuổi thọ của kiến trúc,..
Tấm Đan Bê Tông - Những Đặc Điểm Khiến Tấm Đan Bê Tông Trở Nên Đặc Biệt - Tiêu Chí Bền Rẻ Không Thể Nào Soán..
Lưới thép cho xây dựng, đóng vai trò quan trọng trong nền đất, làm sàn treo, lợp mái, tường, móng,.. lưới hàn còn..
Các Loại Lưới Thép 2022 - Đặc Điểm Của Từng Loại Lưới Thép - Lưới Hàn Thiên Phú - Giao Hàng Tận Nơi - Chất..
Điểm Danh 5 Phiên Bản Lưới Rọ Đá Chi Phí Thấp - Hiệu Quả Cao - Tiêu Chuẩn Đẩy Đủ ASTM, TCVN - Cung Cấp Bởi Lưới..
3 Loại Công Trình Cần Sử Dụng Lưới Rọ Đá - Giải Quyết Các Vấn Đề Khiến Chủ Đầu Tư Phải Đau Đầu - Cung Cấp..

Thông tin công ty

Công Ty Cổ Phần Lưới Hàn Thiên Phú

Văn phòng: 33 Bàu Cát 6, Phường 14, Q. Tân Bình, TP. HCM

Xường sản xuất: Ô 1, Lô B13, Đường D1, KCN Đất Cuốc, H. Bắc Tân Uyên, T. Bình Dương

Điện thoại: (028) 3849 3052 - 3849 3792

Email: thienphu@luoihan.com  -  thienphuluoihan@gmail.com

Phòng Kinh Doanh -  (028) 3849 3052 - (line 101) 

Fax : (028) 3849 3688

+ Phòng Kỹ Thuật : (028) 38493052 - (line 0) 

Fanpage facebook

Video clip

0983 552 557